Thursday, September 2, 2010

Coming Out? by Ms. Chuniverse

by Ms. Chuniverse

Gusto kong mag-out pero ‘di ko magawa.


I know that I owe it to myself and kung meron mang dapat akong unang pagsabihan, sa parents ko siguro. Pero hindi ko kaya. Kung mag-out man ako in public…

Siguro ‘pag isa na akong ulila.

Baka kasi ako pa ang maging cause of departure ni mother at father sa mundong itetch pag vonggang vonggang nag-spread ng wings ang kanilang panganay.

Seriously.

Mahirap. Sobrang hirap. I’d rather make the ultimate sacrifice kaysa makabigat pa sa damdamin ng mga magulang ‘ko. Kung ako lang, kaya ‘kong tiisin ang mga malisyosong tingin, ang mga bulong-bulungan at ang mga pag-uusisa. Pero my parents, I don’t think they can take all of those. I’ll just spare them the trouble.

Buhay ko man ito, kadugtong pa rin ang pamilya ko. And until such time na totally tanggap na ng publiko ang buhay na itinadhana sa ‘kin, hindi ko pa masasabi ang katagang…

Mom, Dad, whiz ko na ever kayang mag hide cheverlu. Isa po akong sirena.

Well, in the closet or not, that won’t stop me for living the life of a happy gay man.

No comments:

Post a Comment